22เหตุผลที่ออกบูธในงานอีเว้นท์หรือเอ็กซิบิชั่น

blog image

ในขณะที่การออกบูธในงานอีเว้นท์หรือเอ็กซิบิชั่นนั้นไม่ง่ายเท่าไรนัก แต่ก็มีหลายเหตุผลที่คุ้มค่าแก่การลงมือทำเช่นกันมีอะไรบ้างมาดูกัน

Sales:

1. เป็นโอกาสสร้าง sales leads (ว่าที่ลูกค้า)

2. ปิดการขาย

3. สร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมาย

4. ทำให้วงจรการขายคืบหน้า

5. Cross-sell(การขายสินค้าหรือบริการที่เกี่ยวเนื่องกับสินค้าตัวหลัก)ให้กับกลุ่มลูกค้าเดิม

6. พบเจอกับผู้บริโภคที่มักกระจายตัวอยู่ที่ต่างๆรวดเดียว

7. รับสมัครตัวแทนขายใหม่

8. หาช่องทางกระจายสินค้าใหม่

9. เป็นโอกาสฝึกฝนพนักงานขายหน้าใหม่

Marketing Communications

10. สร้างแบรนด์ของตัวเอง

11. ย้ำแบรนด์ของตัวเอง

12. ทำให้เป็นที่รู้จัก

13. สำรวจสภาพตลาด

14. ได้โอกาสสัมภาษณ์ลูกค้า

15. ทำให้เกิดการเผยแพร่

Product Marketing:

16. เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

17. สอบถามความเห็นลูกค้าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่

18. วิจัยผลิตภัณฑ์และสื่อของคู่แข่ง

Executive Management:

19. ติดตามเทรนด์ใหม่ๆของสายธุรกิจ

20. พบปะกับลูกค้าคนสำคัญ

21. พบปะกับคู่ค้าคนสำคัญ

22. สร้างโอกาสทำกำไรให้ธุรกิจ