8เหตุผลผิดๆ ที่จะไม่ออกแสดงในงาน EventหรือExhibition

blog image

มีเหตุผลมากมายที่จะออกแสดงในงาน EventหรือExhibition และเหตุผลมากมายที่ไม่จำเป็นต้องทำอย่างนั้นก็เช่นกัน ในขณะที่มีเหตุผลที่ถูกต้องในการไม่ออกงานอยู่ คุณอาจเข้าใจผิดโดยการพึ่งพาเหตุผลที่ไร้ความแน่นอนเหล่านี้ก็ได้และนี่คือเหตุผล8ข้อที่ว่านั่น

1. ใครๆเค้าก็รู้จักเราหมดแล้ว บางครั้งก็ดูเหมือนจะเป็นอย่างนั้น ไอที่เราดังซะจนซะจนไม่ต้องแนะนำตัวเองให้เป็นที่รู้จักแล้ว แต่ไอความเป็นที่รู้จักเนี่ยเป็นสิ่งที่ต้องคอยบำรุงรักษาไว้เสมอ – มักจะมีกลุ่มคนหน้าใหม่ที่เพิ่งย้ายมาหรือเพิ่งถูกจ้างเข้ามาในวงการที่จะไม่รู้จักหรือเคยได้ยินชื่อคุณเสมอๆ แต่ถ้าคุณดังจนเป็นที่รู้จักไปทั่วแล้วจริงๆก็เปลี่ยนเป้าหมายจากทำให้ผู้คนรู้จักมาเป็นสร้างกลุ่มว่าที่ลูกค้าเพิ่มหรือพบปะโดยตรงกับลูกค้าของแทนซะ นั่นเป็นเหตุผลที่เข้าท่ากว่าเดิมในการออกงานซะอีก

2. ลูกค้ารักเรา รู้อะไรไหม – ลูกค้าที่รักคุณจะพูดแบบนั้นแหละ แต่ลูกค้าที่ไม่ได้เป็นแบบนั้นจะพูดคำนั้นกับคนอื่นแทน และคนนั้นอาจเป็นคู่แข่งของคุณภายในงานก็ได้ เวลาลูกค้ามีปัญหากับคุณ คุณก็จัดการกับปัญหาได้โดยการไปพบกับลูกค้าโดยตรงในงานจัดแสดงซะแล้วถามพวกเขาว่า “พวกเราเป็นยังไงบ้างครับ ?” “อยากให้เราพัฒนาปรับปรุงแก้ไขตรงไหนไหม ?” ถ้าคุณยอมรับฟังพวกเขาและทำตามที่พวกเขาบอกแล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะรักคุณจริงๆ

3. เรามีลูกค้าเพียงพอแล้ว มีบางคนที่บอกว่าพวกเขามีลูกค้าเยอะแล้วไม่ต้องหาเพิ่มหรอก ผมนับถือคุณเลย แต่จำเอาไว้ด้วยว่าไม่มีสิ่งใดคงอยู่ตลอดกาล มักจะมีการเปลี่ยนทิศทางในกลุ่มลูกค้าหรือกำลังขายของคุณเสมอ เปลี่ยนจากลูกค้าอันแสนซื่อสัตย์เป็นแข่งขันเปรียบเทียบราคา และความพยายามอย่างไม่ลดละของคู่แข่งคุณที่จะเขี่ยคุณออกจากลูกค้าของคุณ และคุณก็มีเหตุผลอีกมากมายก่ายกองกว่านี้ที่จะหากลุ่มลูกค้าใหม่ไปเรื่อยๆ

4. เรารู้อยู้แล้วว่าธุรกิจจะไปทางไหน ด้วยการแข่งขันกันมากขึ้นในเศรษฐกิจโลก ทำให้ความเร็วของนวัตกรรมสินค้าใหม่ในระยะ2ทศวรรษที่ผ่านมานี้เพิ่มขึ้นมากทีเดียว ไม่มีที่ไหนที่จะรู้สึกถึงทิศทางกระแสของธุรกิจได้ดีกว่าที่งานEventหรือExhibitionอีกแล้ว – โดยเฉพาะที่บูธของคุณ ที่ซึ่งกลุ่มผู้มาร่วมงานพากันเดินขบวนเข้ามาถามคุณว่าสินค้ารุ่นล่าสุดของคุณเป็นยังไงเมื่อเทียบกับอันอื่นที่เค้าเดินดูในงาน

5. คู่แข่งเทียบเราไม่ได้หรอก ถ้าคู่แข่งคุณเทียบคุณไม่ได้จริงๆคุณก็ควรจะไปแสดงให้กลุ่มเป้าหมายเห็นในงานเลย คุณควรจะไปแสดงให้เห็นในงานเลยว่าคุณเหนือกว่าคู่แข่งคุณอย่างชัดเจน ถ้าคุณเจ๋งสุดแต่ไม่ได้อยู่ในงานล่ะก็จำไว้เลยว่าคนที่มาซื้อเค้าก็จะเปรียบเทียบเฉพาะเจ้าที่มาออกแสดงในงานเท่านั้นแหละ

6. ไม่มีใครซื้อสินค้าเราตอนนี้หรอก ในไม่กี่ปีที่ผ่านมามีธุรกิจบางประเภทที่ชะลอตัวลงอย่างมาก ในขณะที่ผู้ซื้อมีจำนวนลดลงเพราะเรื่องนั้นก็ตามแต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ผู้ซื้อที่เหลือยังคงมาร่วมงานและหาซื้อภายในงาน ผู้ซื้อน่ะมีเสมอแหละ – เพราะงั้นถ้าคุณไปออกบูธในงานล่ะก็ คุณนี่แหละที่จะเป็นคนเจอพวกเขาเวลาพวกเขามาร่วมงาน แถมเมื่อเวลาธุรกิจกลับมามีกระแสเหมือนเดิมคุณก็อยู่ที่นั่นเรียบร้อยแล้วคอยที่จะต้อนรับพวกเขาและเงินของพวกเขาด้วย – ในบูธที่คุณจัดแสดงนั่นแหละ

7. เราไม่มีสินค้าใหม่ซะหน่อย เมื่อวงจรอายุของสินค้ามากขึ้น บริษัทจะเลือกเวลาที่เหมาะสมในการออกสินค้าใหม่ที่จะแสดงในงาน แต่เดี๋ยวนี้สินค้ามีวงจรอายุที่สั้นลงและมีข้อมูลสินค้าใหม่จากอินเตอร์เพียบ นักการตลาดเลยไม่อยากรอเวลาที่จะออกสินค้าใหม่ของพวกเขาแล้ว อย่างไรก็ตาม exhibitors ก็ยังได้รับคุณค่ามหาศาลจากกลุ่มลูกค้าอยู่ดี เพิ่มความตื่นตัวต่อแบรนด์ และสร้างความสัมพันธ์มากขึ้น และสำหรับ exhibitors ส่วนใหญ่ สินค้าที่ออกตัวมาแล้วในระยะ1-2ปีก็ยังถือเป็นของใหม่เอี่ยม สำหรับผู้มาร่วมงานอยู่ดี

8. เรามี leads(ว่าที่ลูกค้า)เพียงพอแล้ว อันนี้จะคล้ายข้อแรกเลย ตรงที่ใครๆเขาก็รู้จักเราหมด ถ้าคุณมี leads เพียงพอแล้วก็เปลี่ยนเป้าหมายให้มากกว่าการสร้าง leads ใช้ประโยชน์จากงานแสดงที่เป็นจุดศูนย์กลางการพบปะในตลาดของคุณ โดยแทนที่จะบินไปโน่นไปนี่ทั่วประเทศหรือทั่วโลกคุณสามารถสร้างจุดนัดพบลูกค้า กลุ่มเป้าหมายหลัก หรือธุรกิจคู่ค้าที่คุณอยากจะสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นด้วย คุณสามารถประหยัดเวลาโดยการพบกลับบุคคลสำคัญเหล่านี้ในที่ๆเดียว

และนี่ก็คือ8เหตุผลที่คุณควรออกงาน EventหรือExhibitionต่อไป บางทีคงได้เวลาตรึกตรองใหม่แล้ว ปัดฝุ่นอันที่เคยจัดแสดงอันเก่าซะหน่อยหรือบางทีอาจหาสิ่งใหม่ๆมาจัดแสดงแทนและกลับเข้าไปร่วมงานเหมือนเดิม