- Tags : Event, Exhibition, Learning, Article, Booth, อีเวนท์, เอ็กซิบิชั่น, บทความ, บูธ, นิทรรศการ
ในขณะที่การออกบูธในงานอีเว้นท์หรือเอ็กซิบิชั่นนั้นไม่ง่ายเท่าไรนัก แต่ก็มีหลายเหตุผลที่คุ้มค่าแก่การลงมือทำเช่นกันมีอะไรบ้างมาดูกัน
Sales:
1. เป็นโอกาสสร้าง sales leads (ว่าที่ลูกค้า)
2. ปิดการขาย
3. สร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมาย
4. ทำให้วงจรการขายคืบหน้า
5. Cross-sell(การขายสินค้าหรือบริการที่เกี่ยวเนื่องกับสินค้าตัวหลัก)ให้กับกลุ่มลูกค้าเดิม
6. พบเจอกับผู้บริโภคที่มักกระจายตัวอยู่ที่ต่างๆรวดเดียว
7. รับสมัครตัวแทนขายใหม่
8. หาช่องทางกระจายสินค้าใหม่
9. เป็นโอกาสฝึกฝนพนักงานขายหน้าใหม่
Marketing Communications
10. สร้างแบรนด์ของตัวเอง
11. ย้ำแบรนด์ของตัวเอง
12. ทำให้เป็นที่รู้จัก
13. สำรวจสภาพตลาด
14. ได้โอกาสสัมภาษณ์ลูกค้า
15. ทำให้เกิดการเผยแพร่
Product Marketing:
16. เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่
17. สอบถามความเห็นลูกค้าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่
18. วิจัยผลิตภัณฑ์และสื่อของคู่แข่ง
Executive Management:
19. ติดตามเทรนด์ใหม่ๆของสายธุรกิจ
20. พบปะกับลูกค้าคนสำคัญ
21. พบปะกับคู่ค้าคนสำคัญ
22. สร้างโอกาสทำกำไรให้ธุรกิจ