8เหตุผลสำคัญที่ว่าทำไมธุรกิจของคุณควรจะใช้ Video Marketing

blog image

คุณอาจกำลังสงสัยว่ามันคุ้มค่าจริงๆเหรอกับการใช้วีดีโอในการโปรโมทธุรกิจของคุณ?

คำตอบนั้นง่ายมากเลย: แน่นอนคุ้มค่าสิ ไม่ใช่แค่ว่าเดี๋ยวนี้ใครๆ เขาก็ทำกันแต่เป็นเพราะว่าวีดีโอ เป็นหนึ่งในเครื่องมือรูปแบบการตลาดดิจิตอลที่มีความหลากหลายและให้ผลกำไรตอบแทนได้มากที่สุด และนี่คือ8เหตุผลว่าทำไมคุณควรจะใช้Video Marketing

1. วีดีโอนั้นช่วยเพิ่มยอดขาย

ก่อนอื่นเลยวีดีโอนั้นสามารถทำเงินให้คุณได้มากมายเลย การเพิ่มวีดีโอลงไปในหน้าเว็บไซต์นั้นสามารถช่วยเพิ่มยอดขายให้คุณได้ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทไหนก็ตาม

ซึ่งถ้าคุณลองคิดดูดีๆแล้วผลลัพท์จากวิดีโอนั้นไม่ใช่เรื่องน่าตกใจอย่างใด เพราะการมองเห็นนั้นเป็นประสาทสัมผัสที่สำคัญที่สุดของคน ข้อมูลส่วนใหญ่ที่ถูกส่งเข้าสู่สมองคนเรานั้นคือภาพ เพราะฉะนั้นแค่ภาพนิ่งๆช่วยยังเพิ่มผลประโยชน์อย่างมากให้ธุรกิจคุณได้ ลองคิดดูสิว่าถ้าภาพมันเคลื่อนไหวได้จะดีขนาดไหน

2. วีดีโอแสดงค่าตอบแทนจากการลงทุน(ROI)ที่ยอดเยี่ยม

76% ของธุรกิจต่างๆบอกว่าวีดีโอให้ค่าตอบแทนจากการลงทุนดีมาก ต่อให้การสร้าง video production นั้นยังไม่ใช่เรื่องง่ายหรือถูกก็ตาม แต่ก็ยังจัดว่าให้ผลตอบแทนเยอะมาก เรื่องดีอีกอย่างก็คือวีดีโอนั้นไม่จำเป็นต้องเนี้ยบหรือสมบูรณ์แบบก็ได้เนื้อหาต่างหากที่สำคัญ! จากการสำรวจครั้งล่าสุดพบว่าที่คนไม่ใส่ใจกับวีดีโอนั้นส่วนใหญ่เพราะว่าวีดีโอนั้นอธิบายเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการได้ไม่กระจ่างพอ

3. วีดีโอสร้างความไว้วางใจ

ความไว้วางใจถือเป็นรากฐานที่สำคัญของการธุรกิจเลยทีเดียว คอนเซ็ปต์ของ Content Marketing มีพื้นฐานอยู่ที่ความไว้วางใจและการสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาว เลิกตะโกนเรียกและปล่อยให้ผู้คนเข้ามาหาคุณเองโดยการให้ข้อมูลที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์แก่พวกเขา

วีดีโอโปรโมทนั้นสามารถสร้างความไว้วางใจได้เป็นอย่างดี ผู้บริโภคบางกลุ่มยังระแวงการซื้อสินค้าและบริการผ่านอินเตอร์เน็ตเพราะว่าพวกเขากลัวจะถูกโกง แต่การใช้ marketing videos ในการนำเสนอสินค้าของคุณทำให้ผู้คนกล้าที่จะเข้ามาซื้อขายมากขึ้น ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้บริโภค57% ถึงบอกว่าวีดีโอนั้นช่วยมอบความมั่นใจให้พวกเขาเวลาสั่งซื้อของออนไลน์

4. Googleชอบวีดีโอ

วีดีโอช่วยเพิ่มจำนวนผู้เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณมากยิ่งขึ้น โดยเว็บไซต์ของคุณมีโอกาสโผล่หน้าแรกๆของGoogleมากขึ้นถึง 53 เท่าถ้าเว็บไซต์ของคุณมีการฝังวีดีโอลงในเว็บไซต์ ยิ่งตอนนี้Googleยังเป็นเจ้าของ Youtube แล้วด้วย ทำให้โอกาสที่เว็บไซต์จะถูกค้นหาเจอมีผลมากขึ้นตามจำนวนวิดีโอในเว็บไซต์เลยทีเดียว

5. วีดีโอดึงดูดความสนใจของผู้ใช้มือถือ

วีดีโอและมือถือนั้นเข้ากันได้ดีสุดๆ จากปี2012ถึง2014 ยอดคนดูวีดีโอผ่านมือถือเพิ่มขึ้นถึง40% Youtube รายงานว่าผู้คนรับชมวีดีโอผ่านมือถือมากขึ้น100%ทุกปี เพราะคนชอบดูวีดีโอระหว่างเดินทาง และจำนวนผู้ใช้ smartphone ก็เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ คนที่จะสามารถรับชมวีดีโอของคุณก็จะมีแต่เพิ่มขึ้นและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

นอกจากนั้นGoogleยังบอกอีกว่าผู้ใช้ smartphone มากกว่าจำนวนผู้ชมทาง TV ถึง2เท่า และมากกว่าผู้ชมทางคอมพิวเตอร์ถึง1.4เท่า เพื่อรู้สึกถึงความสัมพันธ์ที่มีต่อแบรนด์ที่แสดง video content หรือ ads ผ่านทางมือถือ

อย่างที่กล่าวมา แบรนด์ควรเอาใจใส่ต่อประสบการณ์ที่ผู้คนรับชมผ่านทาง smartphone ของพวกเขา อย่างเช่น การมอบข้อเสนอที่ดีขึ้นสำหรับผู้บริโภคใน video content

6. วีดีโออธิบายทุกอย่าง

กำลังจะเปิดตัวสินค้าหรือบริการใหม่งั้นเหรอ? ถ้างั้นก็สร้างวีดีโอแสดงวีธีการทำงานซะสิ 98%ของผู้บริโภคบอกว่าพวกเขาดูวีดีโอที่มีการอธิบายเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการมากยิ่งขึ้น นี่คือเหตุผลว่าทำไม 45%ของผู้ใช้ video marketing ถึงบอกว่าพวกเขามีวีดีโอสำหรับอธิบายในหน้า home page ของพวกเขา ในกลุ่มธุรกิจเหล่านั้น 83% บอกว่าวีดีโอสำหรับอธิบายในหน้า home page ของพวกเขานั้นให้ผลตอบรับที่ดีมาก

7. วีดีโอเข้าถึงแม้กระทั่งผู้ซื้อประเภทพวกขี้เกียจสุดๆ

วีดีโอเป็นเครื่องมือชั้นเยี่ยมสำหรับการเรียนรู้แถมยังเป็นสิ่งที่ซึมซับได้ง่ายอีกด้วย ชีวิตคนเราสมัยนี้มันยุ่งเกินกว่าจะมีเวลานั่งอ่านคำอธิบายยืดยาวของสินค้าหรือบริการแล้ว ลูกค้าสมัยนี้ต้องการเห็นวิธีใช้งานจริงเลย ซึ่งนี่ถือเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญที่ขับดันการโฆษณาผ่านวีดีโอ วีดีโอนั้นดึงดูดผู้ชมได้กว้างมากและยังมีผลกับผู้ชมหลายระดับ มีผู้คนมากมายที่ชอบดูมากกว่าอ่าน นั่นหมายถึงว่าผู้คนมากมายเหล่านั้นขี้เกียจอ่านนั่นเองและตรงนั้นแหละที่โฆษณาวีดีโอถึงน่าลงมือทำ

8. วีดีโอส่งเสริม Social Shares

Social networks ในปัจจุบันนั้นส่งเสริม video content ด้วยระบบใหม่ของพวกเขา Facebook มีทั้ง Video, Live Video, และ Lifestage Instagramก็ยังมี60-Second Videos กับ Instagram Stories Twitterมี Periscope และ YouTubeเป็น Social networksที่มีความนิยมเป็นอันดับ2ของโลก

ยังไงก็ตาม video marketers ต้องจำไว้เสมอว่าสิ่งที่ผู้คนแชร์ให้กันนั้นคือเรื่องของอารมณ์ไม่ใช่ข้อเท็จจริง 76%ของผู้ใช้บอกว่าพวกเขาแชร์วีดีโอของแบรนด์นั้นๆกับเพื่อนเพื่อความบันเทิงเท่านั้น เพราะงั้นการสร้างวีดีโอสนุกๆนั้นส่งเสริมให้เกิด social shares ได้ดี อารมณ์นั้นไม่ใช่ค่าตอบแทนจากการลงทุนซะทีเดียวแต่ social shares สามารถเพิ่มจำนวนคนเข้าออกเว็บไซต์ของคุณได้ดี และคุณค่อยเริ่มจากตรงนั้นก็ได้